Tuesday, 07/07/2020|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Hòa Tịnh A
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch ôn tập và tổ chức cho học sinh học tập tại nhà trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Để giúp các em học sinh hệ thống lại kiến thức củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng tự học và tham gia học tập tại nhà, tiếp thu một số nội dung kiến thức mới ở mức độ đơn giản, đảm bảo chuẩn bị tâm thế tốt khi trở lại trường.

Thực hiện đa dạng về phương pháp, phương tiện, linh hoạt sử dụng một số trang mạng trong việc triển khai ôn tập và tổ chức cho học sinh học tập tại nhà.

1/  Thời gian tổ chức học tập: Thời gian thực hiện từ ngày 24/3/2020 đến khi học sinh trở lại trường ( Nồi dung soạn đề tuần này như Hiệu trưởng đã thông báo, những tuần  nghỉ tiếp theo sẽ thông báo soạn nội dung ôn tập tiếp..)

2/ Nội dung ôn tập và thực hiện

      -Tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, quán triệt và nâng cao nhận thức trong toàn thể đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục ở Trường Tiểu học Hòa Tịnh A đối với công tác tổ chức ôn tập cho các em học sinh trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19; xác định đây là trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của trường ,cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị của cả nước trong thời gian cả hệ thống chính trị tập trung tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

    - Bắt đầu từ 24/3/2020, giáo viên các khối lớp tập trung vào trường theo nhóm của từng khối lớp, nhóm giáo viên dạy môn chuyên; hoặc tổ chức cho các nhóm làm việc trực tuyến (hạn chế tối đa việc tập trung đông người) để biên soạn nội dung ôn tập kiến thức đã học chuyển cho học sinh tự ôn tập và làm bài tập ở nhà. Các nội dung này được Tổ trưởng chuyên môn kiểm tra trước khi trình Hiệu trưởng/Phó Hiệu trưởng phê duyệt rồi mới chuyển đến học sinh. Hình thức: Photo gửi, đăng website, gửi qua các ứng dụng OTT: zalo, viber, facebook,... Nội dung gửi cho học sinh cần đảm bảo tối thiểu các phần sau:

   - Hệ thống kiến thức trọng tâm của các môn học (theo từng chủ điểm hoặc theo tuần); có thể giới thiệu một số kiến thức mới ở mức độ đơn giản, dễ tiếp thu.

   - Hệ thống một số bài tập (theo từng chủ điểm hoặc theo tuần) để các em học sinh làm tại nhà (học sinh có thể làm trực tiếp lên giấy do nhà trường photo gửi hoặc trên giấy tập).

   - Nhà trường phối hợp với Viettel Vĩnh Long để tạo tài khoản cho tất cả học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý của đơn vị (xem hướng dẫn đính kèm) để các em học sinh có thể tự học, làm bài tập (miễn phí) trên trên trang điện tử http://viettelstudy.vn của Viettel. Khuyến khích giáo viên tổ chức dạy học trên hệ thống của Trường ĐHSP Hà Nội (địa chỉ: https://olm.vn).

   - Thông tin thêm về thời gian phát sóng của một số đài truyền hình có tổ chức dạy học trên tivi (Truyền hình Hà Nội, Đồng Nai,...) và những website hỗ trợ học miễn phí cho

3/ Chuyển giao nội dung học tập.

Tài liệu ôn tập được chuyển đến học sinh qua các phương tiện cntt như:

+ Website trường: các em vào trang học sinh để lấy nội dung ôn tập;

+ Nhóm zalo của lớp, tin nhắn học đường hoặc chuyển tài liệu trực tiếp đến phụ huynh học sinh.

      +In nội dung ôn tập gửi đến cho phụ huynh học sinh từng lớp theo nội dung đã thống nhất trong tổ.

     + Học sinh nộp lại bài tập đã làm cho giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn: kết hợp nộp bài tập đã làm cùng thời điểm với nhận nội dung ôn tập mới.

4/ Hình thức hướng dẫn ôn tập.

    Tổ chức, hướng dẫn ôn tập qua các phương tiện công nghệ thông tin như: thư điện tử, Zalo, Facebook, Messenger, Classroom, Viber, Trang mạng Trường học kết nối,... đối với hs có phương tiện CNTT.

     GVCN kết hợp với phụ huynh sắp xếp thời gian biểu hướng dẫn học cho từng lớp mà giáo viên phụ trách.

    Giáo viên chủ nhiệm, Giáo viên bộ môn kết hợp với phụ huynh tổ chức học theo từng nhóm học sinh ở gần nhà.

    Theo dõi kiểm tra kết quả học tập qua phương tiện CNTT.

       + Tổ chuyên môn, giáo viên sửa bài làm của các em học sinh (có nhận xét, đánh giá) và gửi lại cho học sinh khi gửi nội dung ôn tập tiếp theo. Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh và có biện pháp hỗ trợ kịp thời.


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 2
Tháng 07 : 14
Tháng trước : 282
Năm 2020 : 5.200
Năm trước : 207
Tổng số : 5.407